A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỄ KHAI GIẢNG VÙNG BIÊN NĂM HỌC 2020-2021

          Hôm nay Sáng ngày 05/9/2020 tại trường TH Thường Phước 1A tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.

          Năm học 2020-2021 là một năm học đặc biệt với ngành giáo dục và đào tạo, năm học đầu tiên triển khai đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục trong nhà trường, bắt đầu với lớp 1. Đây cũng là năm học mà ngành giáo dục sẽ phải vượt qua nhiều khó khăn, thách thức khi thực hiện nhiệm vụ mới trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

          Từ năm học này, những cuốn sách giáo khoa lớp 1 theo chương trình cũ, còn được gọi là chương trình năm 2000, sẽ không còn được xuất bản.

         Trên mặt bàn, những bàn tay học sinh lớp 1 nhỏ xinh sẽ được mở những trang sách mới tinh, với chương trình hoàn toàn mới, lần đầu tiên được giảng dạy ở các nhà trường, đó là sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Đây là chương trình đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo, thực hiện Nghị quyết 29 của Trung ương Đảng về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.

          Theo đó, giáo dục phổ thông sẽ không quá nhiều các kiến thức hàn lâm, không nặng lý thuyết, không truyền thụ kiến thức một chiều mà được chắt lọc các kiến thức cơ bản, thiết thực, với mục tiêu giáo dục là hình thành năng lực, phẩm chất cho người học. Lần đầu tiên, ngành giáo dục đặt ra mục tiêu cụ thể cần đạt được cho “sản phẩm” của mình với 5 phẩm chất, 10 năng lực cùng các biểu hiện mức độ cụ thể của từng phẩm chất, năng lực sau mỗi năm học. Cụ thể, học sinh sẽ được hình thành 5 phẩm chất gồm yêu nước, trách nhiệm, trung thực, chăm chỉ, nhân ái; 10 năng lực gồm năng lực thể chất, thẩm mỹ, tin học, công nghệ, khoa học, toán học, ngôn ngữ, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo, tự chủ và tự học.

          Hôm nay, 5/9, Ngày khai giảng năm học mới, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Nhưng các trường học ở vùng dịch đã phải thực hiện lễ khai giảng trong mùa dịch. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử có lễ khai giảng đặc biệt như vậy. Học sinh mặc trang phục chỉnh tề và ngồi… trước sân trường phải thực hiện giảng cách 1m,  chào cờ, hát quốc ca, nghe Ông Nguyễn Văn Niểu (chủ tịch UBND xã) đọc thư của Chủ tịch nước…

Ảnh  Ông Nguyễn Văn Niểu (chủ tịch UBND xã)

     

           Mỗi chúng ta, ai cũng có một thời cắp sách đến trường, và chắc hẳn, giây phút của ngày khai trường đầu tiên luôn là những kỉ niệm đẹp đẽ và thiêng liêng nhất đối với những em học sinh lớp 1. Những ánh mắt bỡ ngỡ như được xua tan bởi vòng tay trìu mến và ấm áp của Thầy, Cô trường Tiểu học Thường Phước 1A.

          Ngay sau lễ khai giảng, nhà trường đã tổ chức các hoạt động chuyên môn bình thường đúng theo chỉ đạo của Phòng GDĐT huyện Hồng Ngự./.

Một số ảnh diển ra trong buổi lễ


Tác giả: Hồ Văn Ngàn
Nguồn:Biên soạn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết